R.I.P … my Beo …

Đã lâu lắm rồi, chó chết mà tôi chưa khóc nhiều như hôm nay. Bởi những con chó lúc trc ra đi, vì nó bị bệnh, hoặc tử nạn vì la cà chạy ra đường để bị xe tông. Còn lần này lại khác …

Vừa mới đây, cũng là chiều nay, tôi đang ngồi trong phòng thì mẹ tôi chạy vào bảo : ” con Beo nó bị ai thuốc chết rồi Thuỳ ơi ” (Beo là tên con chó nhà tôi ) Nhìn nét mặt hớt hãi của mẹ, tôi vội chạy ra ngoài nhà, trước mắt tôi là hình ảnh 1 con chó đã nằm yên, ko động đậy, mắt nó mở trao tráo. Tôi khuỵ xuống mà ko hiểu sao nc mắt cứ trào, tôi khóc như 1 đứa trẻ . Qua lời kể của cha, nó ngoài đường vừa chạy vào nhà thì nhảy đành đạch, phóng lên chân cha tôi, vì sợ nó cắn lưỡi nên cha tôi lấy cây vít gần đó cắm vào miệng nó,…nhưng cũng ko qua khỏi, hơi thở nó yếu dần…Lúc tôi chạy ra thì nó đã đi….

Tôi ngồi đó, nắm lấy tay nó, còn rất ấm, như là nó đang ngủ vậy…..chỉ có điều, mắt nó ko nhắm, tôi hỏi trong tiếng nấc : ” mẹ ơi sao nó ko nhắm mắt?” … ” nó còn 3 đứa con sao nhắm đc ” . Nghĩ đến đó, nc mắt tôi ứa ra, fải rồi, nó còn 3 đứa con, chỉ mới 22ngày tuổi … rồi con nó sống làm sao đây…..???….chưa bao jờ tôi mong ước xuất hiện kì tích như thế này, ước gì nó có thể sống lại….1lần thôi……đc ko?……

Tôi vẫn ngồi đó, nhìn nó….nhìn con chó bé nhỏ..mà 5năm trước đây nhà tôi xin về lúc nó còn khá nhỏ, chỉ khoảng 25ngày tuổi……ko có sữa, nó fải uống sữa hộp,……rồi những lúc khuya,nó la vì đói, tôi fải thức dậy fa sữa, đút từng muỗn sữa cho nó…T chẳng khác gì 1ng mẹ chăm sóc cho đứa con nhỏ, nhưng tôi biết đó là niềm vui…thật may mắn nó sống đến h và rồi…….

Tôi tự hỏi ai đã nhẩm tâm thuốc nó chết, 1con ng dã man . tôi nguyền rủa ng đó….chưa bao h tôi tin mãnh liệt vào luật nhân quả như thế này….

Nước mắt tôi rơi càng ngày càng nhiều, nhưng chẳng thành tiếng…tôi chỉ biết cầu nguyện cho nó đc siêu thoát – việc cuối cùng tôi có thể làm.

Beo ơi….ngủ ngoan….nhớ fù hộ cho những đứa con bé nhỏ của mầy nữa nhé……

